1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Cắt tường bê tông bằng máy cắt dây kim cương

Cắt tường bê tông bằng dây kim cươngNhư đã tìm hiểu bước đầu về những thông tin cơ bản về máy cắt dây kim cương như bài viết trước tôi đã trao đổi. Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn cách thi công cắt tường bê tông bằng dây cắt kim cương.

Bước 1: Trước tiên để thi công được thuận lợi, công việc đầu tiên là chuẩn bị mặt bằng. Dọn sạch sẽ tường bê tông cần cắt phá và nơi đặt vị trí máy cắt dây kim cương.

Bước 2: Định vị vị trí tường cần cắt phá.

Bước 3: Lắp đặt hệ thống buly dẫn hướng và máy cắt
- Với trọng lượng lên tới trên 200kg nên hệ thống bơm thủy lực cần được để ở vị trí cố định nhưng không nằm quá xa hệ thống chân giá đỡ.
- Chân đỡ là nơi gắn các con buly dẫn hướng và có tổng trọng lượng khoảng 60kg nên việc bắt cả hệ chân đỡ lên tường là chuyện khả thi với những mặt bằng thi công thuận lợi.

Cắt tường bê tông bằng dây cắt kim cương

Bước 4: Lắp đặt hệ dây cắt và khoan lỗ luồn dây

- Nguyên tắc hoạt động cơ bản của máy cắt dây là: chạy vòng - xoắn - xiết nên phải khoan lỗ qua tường bê tông để luồn dây kim cương qua.
- Phải định vị dây cắt bằng cách dùng máy cắt tay định vị mẫu trên cạnh lỗ khoan sẵn để tránh hiện tượng dây cắt bị trượt gây vết cắt không phẳng.

Định vị dây cắt

Những lưu ý khi cắt tường bê tông bằng máy cắt dây kim cương:

- Hệ thống buly xoay nên phải bắt phù hợp với từng địa hình cắt để tạo lực xiết mạnh nhất.

Hệ thống buly
- Không nên cắt với dây cắt quá dài sẽ làm giảm hiệu quả thi công, chiều dài tối ưu nhất là dưới 10 mét.
- Lượng nước xịt trực tiếp vào dây cắt ở mặt tiếp xúc nhiều nhất với bê tông, nhưng không nên cho nước chảy quá lớn sẽ gây trơ bê tông.

Bài viết kế tiếp tôi sẽ hướng dẫn cách thi công cắt nền bê tông khối lớn bằng máy cắt dây kim cương. Kính mời các bạn theo dõi.

- Tháo dỡ công trình An Định