1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Dầm thép bê tông hỗn hợp

dầm thép bê tông hỗn hợpDầm thép bê tông hỗn hợp bao gồm một dầm thép trên đó có một tấm bê tông cốt thép được đúc với các khớp nối. Trong xây dựng lắp ghép thông thường, tấm bê tông chỉ đơn giản là nằm dựa trên dầm thép và hỗ trợ của nó. Hai thành phần này hoạt động độc lập dưới tác động của tải trọng, bởi vì không có kết nối giữa các tấm bê tông và dầm thép.

 Khi một kết nối giữa các tấm sàn bê tông và dầm thép trượt giữa chúng được loại bỏ thì dầm thép và bê tông chuyển động như một dầm lắp ghép.

Các khái niệm cơ bản trong thực tế của dầm lắp ghép nằm là bê tông chịu lực nén tốt hơn thép (đó là dễ bị oằn bởi lực nén) và thép chịu lực kéo tốt hơn. Bằng cách sử dụng tổng hợp cả hai, điểm mạnh của hai vật liệu này sẽ được kết hợp với nhau và hiệu quả cao.

 dầm thép bê tông hỗn hợp

Ưu điểm của dầm ghép:
- Bê tông và thép được sử dụng có hiệu quả.
- Phần thép được sử dụng kinh tế hơn trong xây dựng tổng hợp hơn xây dựng không hỗn hợp thông thường cho cùng nhịp tải .
- Độ sâu và trọng lượng của dầm thép cần thiết là giảm bớt. Vì vậy, làm giảm độ dày của sàn trong xây dựng cũng làm tăng khoảng không của tòa nhà.
- Dầm thép bê tông hỗn hợp có độ cứng cao hơn
- Dầm hỗn hợp có thể che cho không gian rộng lớn mà không cần bất kỳ cột trung gian giống đỡ.
- Xây dựng tổng hợp là nhanh hơn vì sử dụng loại thép cuộn và các thành phần tiền chế hơn so với bê tông đúc tại chỗ.
- Dầm thép bọc có sức chịu tốt với lửa và ăn mòn.

Ứng dụng rộng rãi ở Việt Nam

- Dầm thép hỗn hợp được ứng dụng rất nhiều trong các công trình dân dụng và công nghiệp ở Việt Nam như: nhà trọ sinh viên, nhà thép tiền chế, nhà xưởng...

- Nguồn: Phá dỡ công trình cũ