1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Phá dỡ bê tông bằng đầu kẹp

Phá dỡ bê tông bằng đầu kẹp thủy lựcĐầu kẹp bê tông là một phát minh đột phá của công nghệ phá dỡ. Ở Việt Nam đầu kẹp chưa được sử dụng phổ biến. Đầu kẹp được sử dụng tương đối hiệu quả ở những công trình trên cao như: đà, cột, kèo... ở những tòa nhà cao tầng. Tiếng động phát ra từ hoạt động phá dỡ bằng đầu kẹp là tương đối thấp, nên được sử dụng rất nhiều ở những khu vực đông dân cư. Nhưng hạn chế lớn nhất ở đầu kẹp thủy lực là: hiệu quả công việc không cao với những khối bê tông lớn, và bê tông nền...


Đơn vị thi công An Định đã thi công rất nhiều công trình sử dụng đầu kẹp nên biết rất rõ về đặc tính và công dụng của nó. Một số thông số kỹ thuật của đầu kẹp thông dụng nhất hiện nay:

Thông số kỹ thuật đầu kẹp thủy lực phá bê tông

Với giá thành tương đương với đầu búa thủy lực nhưng đầu kẹp bê tông không được sử dụng phổ biến ở Việt Nam do tính phổ biến của nó chưa nhiều, mặt khác các xe cuốc gắn đầu kẹp hiệu quả thường phải có thể tích gầu lớn.

Các trường hợp áp dụng đầu kẹp hiệu quả:

- Sử dụng trong khu vực đông dân cư để phá dỡ nhà cao tầng
- Sử dụng cho phá dỡ các công trình trên cao như phá dỡ ống khói hoặc phá dỡ nhà xưởng công nghiệp cũ có kết cấu khung bê tông cốt thép.

Các lưu ý khi sử dụng đầu kẹp:

- Khi sử dụng đầu kẹp vào phá dỡ thì phải tuân thủ nghiêm tiêu chuẩn cách thức thi công, thiết bị phải phá dỡ theo kiểu hạ dần độ cao, nghiêm cấm việc phá dỡ làm mất cân bằng của công trình gây không kiểm soát được hướng đổ của nó.
- Đầu kẹp không thể sử dụng dưới nước hoặc phá bê tông sàn nên khi thi công phải kết hợp thêm đầu búa thủy lực để công trình được thi công đạt hiệu quả cao nhất.

Xem video phá dỡ nhà bằng xe kẹp cần dài 30m

- Nguồn: Thaodocongtrinh.vn -