1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Máy đào khổng lồ Bagger 288

Máy đào khổng lồ bagger 288Máy xúc 288 với tên gọi quốc tế Bagger 288 , được nghiên cứu và lắp ráp bởi một công ty Đức có tên là Krupp , là một máy xúc gầu bánh xích dùng để khai thác trong các mỏ than. Khi Bagger được hoàn thành vào năm 1978, máy đào Bagger 288 đã thay thế vị trí số 1 thế giới của xe vận chuyển bằng bánh xích của NASA có tên tiếng anh là Crawler-Transporter , được sử dụng để di chuyển các tàu con thoi (Được sản xuất bới Công ty Shovel ) là chiếc xe lớn nhất thế giới khi đó với trọng lượng 13.500 tấn. Nhưng so với Bagger thì nó chỉ là một góc nhỏ.

Các Bagger 288 được sử dụng cho công việc loại bỏ các tạp chất trước khi khai thác than tại stripmine Hambach ở Đức . Nó có thể khai thác 240.000 tấn than đá hoặc 240.000 mét khối đất đá hàng ngày - tương đương với một sân bóng đá đầy đất cao 30 m (98 ft) tức là tương đương với một ngôi nhà 10 tầng.

Máy đào khổng lồ bagger 288

Hình 1: Thân hình khổng lồ của Bagger 288

Số lượng than khai thác được trong một ngày đủ cho 2.400 toa chở than. Máy xúc Bagger 288 dài đến 220 m (721 ft) và cao khoảng 96 m (315 ft). Tổng công suất vận hành và tiêu thụ của Bagger là 16,56 MW ( tương đương với tiêu thụ của một thành phố nhỏ). Nó có thể di chuyển từ 2-10 m mỗi phút (0,1 đến 0,6 km / giờ). Khung gầm của phần chính là 46 m (151 ft) và nằm trên 3 hàng 4 bánh xích. Diện tích bề mặt lớn giúp áp lực lên mặt đất của Bagger 288 là rất nhỏ (17,1 N / cm 2 hoặc 24,8 psi), điều này cho phép các máy Bagger có thể di chuyển trên sỏi, đất và thậm chí cả cỏ mà không để lại một dấu hiệu đáng kể. Nó có bán kính quay tối thiểu là khoảng 100 mét, và có thể leo lên một dốc tối đa 10 độ. Bộ phận gầu múc của Bagger 288 gồm 18 gầu, thể tích 6,6 m3/gầu, có tốc độ quay 48 vòng/phút.

Xe đào khổng lồ Bagger 288

Hình 2: Công tác di chuyển chậm chạp của Bagger 288

Vào tháng hai năm 2001, máy xúc đã có mặt tại Hambach để chính thức bắt đầu công việc hành trình di chuyển tới Tagebau Garzweiler. Trong ba tuần nó đã hoàn thành một quảng đường có chiều dài tới 22 km (14 dặm), với lịch trình đã qua Autobahn, sông Erft , một đường xe lửa, và một vài con đường khác. Nó vượt qua các con sông bằng cách đặt ống thép lớn cho nước chảy qua và tạo một bề mặt nhẵn trên các đường ống với đá và sỏi. Di chuyển Bagger 288 với khoảng cách khá xa như vậy nhưng theo các chuyên gia, với phương thức này nhà sản xuất đã tiết kiệm được rất nhiều tiền so với di chuyển từng bộ phận rồi sau đó ráp lại.
Bagger 288 là một trong những phiên bản xe dùng cho khai thác mỏ và phá dỡ công trình có kích thước siêu lớn. Một số sản phẩm tương tự như Bagger 281 (được lắp dựng vào năm 1958), Bagger 285 (1975), Bagger 287 (1976), Bagger 293 (1995)...

- Nguồn: Máy đào khổng lồ Bagger 288 -