1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Phá dỡ bê tông dưới nước

Thiết bị chuyên dùng trong phá bê tông dưới nướcCó một hạng mục mà bất kỳ nhà thầu phá dỡ công trình nào cũng luôn băn khoan lo lắng nhất đó là phá dỡ bê tông dưới nước. Những khối bê tông này nếu ở trên cạn ta có thể dùng rất nhiều phương pháp đơn giản khác nhau để phá, nhưng ở dưới nước thì rất ít thiết bị phù hợp cho việc này.

Hôm nay nhà thầu phá dỡ công trình An Định xin giới thiệu một số thiết bị dùng trong phá dỡ bê tông dưới nước đạt hiệu quả nhất.
Trước hết chúng ta phải hiểu, khi phá khối bê tông dưới nước thì những thiết bị chạy bằng điện không thể hoạt động và rất nguy hiểm. Những thiết bị phá dỡ thông thường bằng thủy lực cũng không thể sử dụng trong trường hợp này vì những lỗ hở trong đầu búa căn khi gặp nước sẽ không hoạt động.

1. Thiết bị cầm tay

Thiết bị phá dỡ bê tông dưới nước

Hình 1. Thiết bị cầm tay phá dỡ bê tông dưới nước

- Nguyên tắc hoạt động và cách thức sử dụng không khác so với những thiết bị phá dỡ bê tông trên cạn thông thường nên rât dễ sử dụng và tương đối hiệu quả đối với những khối bê tông nhỏ và mác bê tông thấp.

2. Thiết bị cơ giới

Thiết bị thi công phá dỡ bê tông dưới nước hiệu quả

Hình 2. Thiết bị cơ giới thi công dưới nước

- Đây là loại đầu búa căn thủy lực được sản xuất dùng chuyên cho phá dỡ bê tông dưới nước với đường dây ống thở được nối lên phía trên đảm bảo đầu búa luôn hoạt động tốt trong điều kiện nước sâu.
- Đặc điểm chung của thiết bị này là nhỏ gọn, kín và có công suất nhỏ hơn so với những thiết bị phá dỡ bê tông thông thường sử dụng trên cạn.

Những lưu ý khi phá dỡ bê tông dưới nước:

- Tuyệt đối không sử dụng thiết bị điện trong phá dỡ bê tông dưới nước
- Cần định vị vị trí bê tông cần phá dỡ trước khi cho thiết bị thi công
- Có người giám sát chặt chẽ việc thi công đối với phá bê tông dưới nước bằng thiết bị thủ công
- Có thể kết hợp với máy cắt dây kim cương trong phá dỡ bê tông dưới nước để tăng hiệu quả công việc.

- Nguồn: Nhà thầu phá dỡ công trình An Định