1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Phá dỡ công trình tại Bình Dương

Phá dỡ công trình tại tỉnh Bình DươngBình Dương là một trong 3 tỉnh thành trọng điểm phía Nam về thu hút đầu tư nước ngoài. Ngoài những mặt tích cực về thu hút vốn và nguồn lao động từ các tỉnh, Bình Dương luôn được biết đến là tỉnh thành có cơ cấu tổ chức tốt và luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Tính đến tháng 10/2006, tỉnh đã có 1.285 dự án FDI với tổng số vốn 6 tỷ 507 triệu USD. Tới thời điểm hiện tại, Bình Dương có tổng cộng 28 khu công nghiệp đang hoạt động, trong đó có những khu công nghiệp thu hút được rất nhiều doanh nghiệp vào hoạt động sản xuất như: Việt Hương, VSIP, Sóng Thần, Đồng An. Đã thu hút được hàng triệu lao động từ các tỉnh thành lân cận. Với nhiều khó khăn về kinh tế chung của toàn cầu nhưng với sự nổ lực không ngừng, 8 tháng đầu năm 2013 Bình Dương đã đạt được giá trị sản xuất công nghiệp 89.998 tỷ đồng, tăng 12,3%. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước tăng 11% và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài tăng 12,9%.

Song song với việc kinh doanh thuận lợi, các doanh nghiệp tiến hành đầu tư xây dựng mới hoặc nâng cấp diện tích nhà xưởng để có thể mở rộng sản xuất kinh doanh. Với những diện tích có sẵn thì các chủ đầu tư là các doanh nghiệp thường có xu hướng phá dỡ công trình hiện tại để xây dựng mới với chi phí có thể cao hơn nhưng đảm bảo về cấu trúc cũng như chất lượng công trình.

Phá dỡ công trình cũ tại Bình Dương

Hình 1: Phá dỡ công trình tại Bình Dương

Không giống như phá dỡ công trình tại TP HCM thì các công trình chủ yếu là nhà chung cư cũ hoặc các công trình giao thông cũ. Phá dỡ công trình tại Bình Dương thì đối tượng chủ yếu là các nhà xưởng, nhà thép tiền chế và các văn phòng cũ tại các khu công nghiệp. Theo thống kê của Sở xây dựng tỉnh Bình Dương thì hàng năm trên địa bàn có khoảng 500 nhà xưởng được phá dỡ hoàn toàn hoặc tháo dỡ nhà xưởng để di dời sang vị trí khác.

Cùng với sự phát triển của hàng loạt các dự án như Thành Phố Mới Bình Dương, siêu dự án Tokyu Binh Duong Garden City. Thì Bình Dương đang chứng tỏ được tham vọng sẽ trở thành một Singapore thu nhỏ tại Việt Nam trong thời gian tới.

- Nguồn: Phá dỡ công trình tại Bình Dương -