1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Cưa bê tông bằng dây kim cương

Cưa bê tông bằng dây cắt hạt kim cương mang đến hiệu quả kinh tế caoCưa bê tông bằng dây kim cương là cụm từ thường xuyên được sử dụng để mô tả cách thức bận hành của máy cắt dây kim cương trong cắt bê tông tường hoặc sàn với nguyên lý vận hành tương tự cách cưa kéo.

Tại sao lại là cưa?

Nhìn cấu tạo của dây cắt hạt kim cương ta đã tìm hiểu ở các bài viết trước và cách thức chạy vòng, nguyên lý hoạt động cơ bản của nó rất giống các thiết bị dùng để cưa trong sản xuất đồ gỗ hoặc đồ đá mỹ nghệ.

Ứng dụng của cưa bê tông bằng dây?

Ngoài những ứng dụng trong cắt bê tông tường bằng dây kim cương, cắt bê tông nền bằng máy cắt dây kim cương thì còn có một ứng dụng khác rất quan trọng đó là: tạo lỗ mở tròn bằng máy cắt dây kim cương.

Cách tạo lỗ mở tròn trong cắt bê tông bằng dây kim cương

Hình 1: Nguyên tắc tạo lỗ mở tròn trong ứng dụng của máy cắt dây kim cương

Nguyên tắc hoạt động:

Nguyên tắc vận hành không khác gì các kỹ thuật thi công khác nhưng khác ở cách thức lắp ráp thiết bị. Khi nhìn vào Hình 1 ta có thể thấy rất rõ điều này.
- Phải tạo ít nhất 2 lỗ D60mm để thao tác lắp đặt hệ thiết bị cưa vòng này, dây cắt sẽ được luồn qua 2 lỗ và đi đến thiết bị đầu bơm thủy lực vận hành kéo dây quay. 
- Một thiết bị có tác dụng quay đồng tâm sẽ giúp tạo lỗ tròn với độ chính xác tuyệt đối

Ứng dụng:

Thi công cắt bê tông tạo lỗ mở tròn lớn

Hình 2: Ứng dụng thực tế trong cưa bê tông bằng dây kim cương

- Giúp tạo lỗ tròn trên bê tông có kích thước lớn chính xác tuyệt đối
- Cưa vòng tạo được những lỗ mở cho khối bê tông lớn có chiều dầy bê tông tối đa 5m

Điều kiện áp dụng:

- Áp dụng hiệu quả cho tạo lỗ mở trên tường và sàn bê tông dầy dưới 5m
- Phải thông thoáng cả 2 phía mới có thể áp dụng nên việc tạo lỗ mở nền hoặc vách tầng hầm (bị bít một mặt ) là hoàn toàn không khả thi. Trường hợp này có thể sử dụng khoan rút lõi bê tông tạo lỗ mở.
- Cần có sự hỗ trợ của balang hoặc xe nâng để di chuyển những khối bê tông lớn sau khi cắt ra.

Kết luận:

Khi bạn mua thiết thị máy cắt dây kim cương bạn nên đầu tư thêm bộ thiết bị hỗ trợ thi công cưa vòng để thuận tiện cho việc đa dạng loại hình thi công. Khi bạn cần cưa bê tông bằng dây kim cương hoặc muốn tìm hiểu về công nghệ này có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

- Nguồn: Dịch vụ cưa bê tông bằng dây kim cương