1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Phá dỡ thủy đài

Phá dỡ thủy đài hiệu quả nhất hiện nayThủy đài hay còn được gọi với cái tên khác là tháp nước, được hiểu như là một kiến trúc bằng bê tông cốt thép lớn có độ cao trung bình 16 mét, nhìn xa giống phễu dùng để chứa nước dự trữ và cung cấp cho một khu dân cư nhất định. Giúp điều phối nước hiệu quả và tiết kiệm chi phí máy bơm.

Hôm nay nhà thầu phá dỡ công trình An Định sẽ giới thiệu một số phương án dùng để phá dỡ những công trình thủy đài hiệu quả nhất hiện nay ở Việt Nam.

1. Phá dỡ thủy đài bằng phương pháp cẩu hạ:

Phương pháp phá dỡ thủy đài cẩu hạ

Hình 1: Cố định thủy đài bằng xe cẩu 40 tấn

a. Điều kiện áp dụng:
- Áp dụng phương pháp này trong trường hợp dưới khu vực chân thủy đài có công trình kiến trúc quan trọng không thể đụng tới hay thiết bị máy móc không thể di dời như đường ống hay trạm biến áp điện.
- Đối với những thủy đài có kết cấu chân đỡ và trọng lượng không lớn hơn 30 tấn
- Có không gian đủ rộng để cho việc di chuyển xe cẩu 40 tấn hoạt động hiệu quả

b. Cách thức thi công:
- Dùng xe cẩu 40 tấn cố định thủy đài
- Đốn chân thủy đài bằng thiết bị phá dỡ cầm tay như: máy bắn hơi, máy cắt, máy bắn điện...
- Cẩu hạ thủy đài xuống nơi tập kết

Cẩu hạ thủy đài chứa nước lớn

Hình 2: Cắt chân thủy đài

2. Phá dỡ thủy đài bằng xe kẹp cần dài 30 mét

Phá dỡ thủy đài bằng xe kẹp thủy lực

Hình 3: Phá dỡ thủy đài bằng xe kẹp thủy lực

q. Điều kiện áp dụng:
- Phá dỡ cho mọi công trình thủy đài bằng bê tông thép với chiều cao dưới 30 mét và có đủ điều kiện về không gian thi công thoáng rộng và không có công trình phụ quan trọng dưới chân thủy đài.
b. Cách thức thi công:
- Dùng xe cuốc cần dài 30 mét gắn đầu kẹp thủy lực phá hạ dần độ cao của thủy đài đến khi hạ đến sát mặt đất thay đầu búa để bắn phá toàn bộ chân đế móng và vận chuyển xà bần tới nơi tập kết an toàn.

Tóm lại:

Phá dỡ thủy đài là một công việc rất phức tạp đối với những nhà thầu phá dỡ công trình không đủ năng lực và kinh nghiệm thi công thực tế. Nghiêm cấm tình trạng đốn chân hạ thủy đài khi không kiểm soát được hướng nghiêng của nó, có thể gây nguy hiểm cho con người và công trình lân cận. Nên kết hợp hài hòa các thiết bị phá dỡ để đem lại hiệu quả công việc cao nhất. Các bạn quan tâm về phương án thi công có thể gửi mail về This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. để được giải đáp.

- Nguồn: Tháo dỡ công trình An Định