1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Nút giao thông kinh ngạc ở Nhật

Nút giao thông kinh ngạc ở NhậtỞ Nhật Bản hầu hết các cơ sở hạ tầng của họ trở lại thời kỳ “ đồ đá ” sau vụ ném bom ném bom nguyên tử trong những năm cuối cùng của Thế chiến II. Nhưng điều làm thế giới kinh ngạc nhất là sự trở lại thần kỳ của một cường quốc về kinh tế và công nghệ.

Các dự án công trình công cộng hiện đại và “phức tạp nhất ” được mọc lên từ chính chỗ những đống đổ nát. Ở Nhật, do diện tích đất hạn chế nên họ luôn tìm cách chiếm lĩnh không gian bằng cách xây dựng các tòa nhà cao tầng, hệ thống cầu vượt ở các nút giao thông phức tạp.

Với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt ở Nhật nên đòi hỏi những nhà thiết kế và đơn vị thi công công trình có chất lượng cao nhất thế giới để chống chọi được với những trận động đất lớn xảy ra thường xuyên.

Nút giao thông kinh ngạc ở Nhật
Đường cao tốc đáng kinh ngạc của Nhật Bản, Cầu vượt ở điểm nút giao thông

Đây là kết quả của một quá trình phần đấu không biết mệt mỏi của toàn thể người dân và lãnh đạo của Nhật Bản. Trong tất cả các lĩnh vực người Nhật luôn khiến cả thế giới phải kính nể vì sự táo bạo, thông minh và khiêm tốn của họ. Trong giao thông chúng ta rất ít khi bắt gặp cảnh tượng kẹt xe, người xô đẩy nhau khi tham gia giao thông, một phần cũng vì những nút giao thông đáng kinh ngạc như vậy. 

-Nguồn: Thaodocongtrinh.vn -