1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Mái nhà xanh

Mái nhà xanhHệ thống mái làm mát cho các tòa nhà là một hệ thống tấm lợp có thể làm giảm sự tác động của tia hồng ngoại và tia cực tím của ánh nắng mặt trời, giảm nhiệt cho tòa nhà và emittance nhiệt cao.

Mái nhà xanh có thể được sử dụng như là một kỹ thuật geo-engineering để giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu dựa trên nguyên tắc quản lý bức xạ mặt trời, cung cấp các vật liệu được sử dụng không chỉ phản ứng với ánh năng lượng mặt trời, nhưng cũng phát ra bức xạ hồng ngoại để làm mát hành tinh.

Hầu hết những mái nhà trong thế giới (trong đó có trên 90% của những mái nhà trên thế giới) là màu tối. Trong sức nóng của mặt trời, bề mặt của một mái nhà màu đen có thể làm tăng nhiệt độ nhiều như 90 độ F, đạt nhiệt độ 150-190 độ F (66 đến 88 độ C). Sự gia tăng nhiệt có thể phải tăng các khoản đóng góp:

-       Tăng cường sử dụng năng lượng làm mát và các hóa đơn tiện ích cao hơn.

-       Nhu cầu điện cao điểm cao hơn, tăng chi phí sản xuất điện, và mạng lưới điện có khả năng quá tải.

-       Giảm sự thoải mái trong nhà.

-       Gia tăng ô nhiễm không khí do việc tăng cường các "hiệu ứng đảo nhiệt".

-       Tăng nhanh khả năng suy thoái của vật liệu lợp, mái nhà gia tăng chi phí bảo trì.

Mái nhà xanh

Mái nhà xanh mang lại cho ta hai tiện ích: tiết kiệm trước mắt và lâu dài trong việc xây dựng các chi phí năng lượng. Mái nhà có màu sáng và mái nhà xanh lá cây có thể:

-       Giảm lượng nhiệt hấp thụ, như là một mái nhà phản chiếu màu trắng thường chỉ làm tăng 10-25 độ F trên nhiệt độ môi trường xung quanh trong ngày.

-       Tạo tiết kiệm về chi phí điều hòa không khí mùa hè.

-       Nâng cao tuổi thọ của màng tế bào và mái nhà làm mát thiết bị của tòa nhà.

-       Nâng cao hiệu quả nhiệt của vật liệu cách nhiệt, điều này là bởi vì khi nhiệt độ tăng, độ dẫn nhiệt của vật liệu cách nhiệt của mái nhà cũng tăng.

-       Làm giảm 10%.nhu cầu điện

-       Giảm do ô nhiễm không khí và khí nhà kính.

Mái nhà xanh

Mái nhà xanh là mái nhà của một tòa nhà được một phần hoặc hoàn toàn bao phủ bởi thảm thực vật và đất, hay một phương tiện phát triển, trồng trên màng chống thấm. Ao Rooftop là một hình thức của mái nhà xanh được sử dụng để xử lý nước xám. Nó cũng được sử dụng để chỉ ra mái mà sử dụng một số hình thức công nghệ xanh như tấm năng lượng mặt trời hoặc một Module quang điện. Một mái nhà xanh bao gồm một lớp thoát nước và màng chống thấm thường được bao phủ trong một lớp mỏng 2-4 inch của đất đầm chặt với cây mọc thấp. Điều kiện thời tiết địa phương, nhiệt độ, và các yếu tố cấu trúc nên xác định các loại thực vật được sử dụng thích hợp. Các loài thực vật thường gặp bao gồm sedum, Alpines, delosperma, succulents, và rất nhiều cỏ và rêu.

Lợi ích của mái xanh:

-       Làm giảm đáng kể hiệu ứng đảo nhiệt.

-       Hút các hạt ô nhiễm, phá vỡ chúng xuống và hút lại chúng như là phân bón và thải oxy trở lại vào không khí.

-       Cho phép cho sự hấp thu nước mưa (lên đến 90% lượng mưa khu vực), và giảm ô nhiễm dòng chảy.

-       Giảm nhiệt độ bề mặt của màng lên đến 40% vào các buổi chiều nóng.

-       Giảm ô nhiễm tiếng ồn.

-       Rất dễ áp dụng.

- Nguồn: Thaodocongtrinh.vn -