1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Công nghệ phá dỡ mới

pha-doCông nghệ phá dỡ ngày càng hoàn thiện, trong đó Nhật bản luôn là quốc gia đi đầu trong công nghệ mới.

Mới đây, báo chí luôn đưa thông tin về việc phá dỡ khách sạn Grand Prince Hotel Akasaka ở Tokyo bằng cách làm phương pháp mới được phát triển bởi công ty xây dựng Taisei. Kỹ thuật này là rất thân thiện với môi trường vì việc hạ độ cao tòa nhà được tiến hành theo từng giai đoạn.

 

pha-do

Hình 1: Công nghệ phá dỡ mới

Nguyên tắc hoạt động: Sẽ hạ độ cao của tòa nhà bằng phương pháp phá dỡ cấu trúc từng tầng, với các ty thủy lực chống chịu thay lực nâng của các trụ cột. Sau khi công nhân phá dỡ xong một bậc ( một tầng) thì sẽ kết hợp với thiết bị máy chuyển xà bần xuống mặt đất thì giá đỡ và ty thủy lực sẽ hạ tiếp một bậc. Công việc được tiến hành như vậy đến khi hạ toàn bộ độ cao của tòa nhà.

 pha-do

Hình 2: Phương pháp phá dỡ nhà cũ hạ dần độ cao

Theo các chuyên gia cho rằng phương pháp mới này làm giảm tiếng ồn 25% và tạo ra bụi ít hơn 90% so với phá dỡ thông thường là thuốc nổ, và nó không gây nguy hiểm cho các tòa nhà xung quanh. Nó rất tiết kiệm năng lượng do tiết kiệm được điện năng khi tận dụng điện phát ra từ các thiết bị cần cẩu khi di chuyển. Vì vậy đây được xem là một phương pháp phá dỡ thân thiện với môi trường nhất hiện nay.

 pha-do

Khách sạn đã được hạ xuống khoảng 100 feet, và nó sẽ tiếp tục giảm cho đến khi nó đạt đến mặt đất cho tới khi công việc phá dỡ được hoàn thành, toàn bộ phế thải được chở đi xử lý và phần ngầm được phá bỏ toàn bộ, trả lại mặt bằng nguyên trạng cho việc xây dựng các dự án tiếp theo trên chính diện tích này.

- Nguồn: Phá dỡ công trình An Định