1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Cắt đục nền xưởng

cat-duc-nen-xuongTrong quá trình sản xuất kinh doanh, với tác động của yếu tố môi trường và trọng lực của các máy móc thiết bị làm nền xưởng bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhẹ có thể bị nứt gãy, nặng hơn có thể gây sụt lún, nguy hiểm cho người và thiết bị có trên diện tích nền xưởng đó và gây ảnh hưởng xấu đến toàn bộ cấu trúc của công trình.

Vì vậy chủ đầu tư thường phải làm mới hoặc gia cố lại nền xưởng. Trong quá trình gia cố lại thì việc phải làm trước tiên là cắt dỡ toàn bộ phần nền xưởng bị sụt lún bằng các thiết bị cắt bê tông lưỡi D900 hoặc có thể lớn hơn để khảo sát vị trí sụt lún và tạo mặt bằng để thi công sửa chữa gia cố bằng đá mi hoặc bê tông.

cat-duc-nen-xuong

Hình 1: Cắt đục nền xưởng

Thư tự thi công được xác định như sau:

Bước 1: Dọn dẹp mặt bằng thi công

Bước 2: Định vị nơi cần cắt dỡ

Bước 3: Thi công

Bước 4: Kiểm tra đánh giá vị trí cần cắt đục bê tông

Bước 5: Thực hiện khoan cấy sắt, đổ bê tông

cat-duc-nen-xuong

Hình 2: Cắt đục nền xưởng

Mặt tích cực của việc thi công cắt dỡ này là:

- Không gây ảnh hưởng đến cấu trúc xung quanh

- Lượng khói bụi trong quá trình thi công ít

- Thẩm mỹ

Lời kết:

Chủ đầu tư hoặc các nhà thầu thi công cần khảo sát kỹ chiều sâu của nền xưởng, đánh dấu các vị trí cần cắt đục để thi công chuẩn xác. Nhà thầu thi công cắt đục nền xưởng phải căn cứ vào chiều dầy bê tông để bố trí thiết bị phù hợp đem lại hiệu quả cao nhất.

- Nguồn: Tháo dỡ công trình -

Tag: pha do cong trinh, khoan rut loi be tong, thao do nha xuong, thao do cong trinh an dinh, dịch vụ phá dỡ tại bình dương