1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer

Những ngôi nhà có kiến trúc độc đáo

kien-truc-doc-daoNgày xưa con người luôn cố gắng để chinh phục không gian bằng những tòa nhà chọc trời. Nhưng hiện nay khi mà dân số thế giới ngày càng tăng và mặt đất trở nên quá chật hẹp, những ngôi nhà “ẩn mình” dưới lòng đất độc đáo và thân thiện với thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng như dưới đây có thể là lựa chọn cho không ít người.

1. Ngôi nhà hang động ở Festus, Missouri (Mỹ)

Ngôi nhà tuyệt đẹp, độc đáo trong hang đá rộng có diện tích tới 5.000m2 này được thiết kế, và do 1 người Mỹ mua với số tiền lên tới 160.000 USD.

 kiến trúc độc đáo

Với kiến trúc hiện đại và hài hòa, ngôi nhà luôn tràn đầy ánh sáng thiên nhiên và luôn mát mẻ, không cần điều hòa kể cả trong ngày hè nóng bức. Nội thất của ngôi nhà cũng được thiết kế hài hòa với những bức tường đá trong lòng hang động. Khi sống trong căn nhà này bạn như được trải nghiệm giữa thiên nhiên hoang dã.

 

2. Nhà dưới lòng đất Malator ở Druidstone, xứ Wales

kiến trúc độc đáo

 Ngôi nhà này được xem là có kiến trúc độc đáo nhất xứ wales, với rất nhiều phòng nhỏ được chia ra cho các thành viên trong gia đình có không gian sinh hoạt riêng. Đây là mơ ước của rất nhiều ngườ.

 

3.Nhà dưới lòng đất ở Lower Silesia, Ba Lan

 Điểm độc đáo của ngôi nhà dưới lòng đất này là mái nhà được “ngụy trang” bởi thảm cỏ xanh mướt. Cầu thang dẫn xuống ngôi nhà này cũng được phủ đầy cỏ khiến nhìn từ xa, bạn khó có thể nhận ra ngôi nhà.

 kiến trúc độc đáo

4. Ngôi nhà dưới lòng đất ở Great Ormside, Cumbria, Anh


kiến trúc độc đáo

 Ngôi nhà hai tầng dưới lòng đất này được thiết kế bởi kiến trúc sư John Bodger và tọa lạc khá kín đáo trong lòng một mỏ đá cũ ở Cumbria.

 

5. Nhà dưới lòng đất ở bờ Bắc Norfloak, Anh

kiến trúc độc đáo

 Trong khi phần lớn diện tích ngôi nhà “ẩn sâu” trong lòng đất, kiểu nhà sinh thái này vẫn đón được rất nhiều ánh sáng mặt trời nhờ thiết kế khéo léo ở phía mặt trước ngôi nhà. Đây được coi là dạng nhà dành cho tương lai, sử dụng năng lượng mặt trời và có hệ thống tích trữ nước mưa…